Máy cắt cỏ chạy xăng hoạt động tiết kiệm hơn nhờ những mẹo sau

may-cat-co-chay-xang-2-thi_result222

Máy cắt cỏ chạy xăng lực cắt khỏe có thể làm sạch cỏ dại trên diện rộng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, máy sẽ ngốn xăng nhanh, dẫn đến tốn kém nhiên liệu và làm giảm tuổi thọ động cơ

Vậy làm thế nào để tiết kiệm xăng khi dùng máy cắt cỏ mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm việc ? Hãy tham khảo ngay những mẹo cực đơn giản nhưng hiệu quả thực tế

Nguyên nhân khiến máy cắt cỏ chạy xăng hao nguyên liệu

Hiện tượng máy cắt cỏ chạy xăng hao nguyên liệu thường đến từ thói quen sử dụng sai cách hoặc bảo dưỡng không đúng thời điểm

Pha xăng – nhớt sai tỷ lệ

Đối với máy cắt cỏ 2 thì là lỗi thường gặp

  • Pha quá nhiều nhớt khiến hỗn hợp khó cháy hết – máy nóng, yếu, tốn xăng
  • Pha quá ít nhớt khiến dễ cháy piston, hỏng nòng

Máy bị nghẹt lọc gió hoặc bugi yếu

  • Lọc gió bẩn khiến không khí vào buồng đốt kém – hỗn hợp xăng – gió không cháy triệt để – tiêu hao nhiên liệu
  • Bugi đánh lửa yếu làm quá trình đốt cháy không ổn định – máy hụp ga, hao xăng

Bí quyết giúp máy cắt cỏ chạy xăng không hao nguyên liệu

Việc điều chỉnh lại một vài yếu tố như chế hòa khí, tỷ lệ pha xăng nhớt, chọn lưỡi cắt phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm 20 – 30% chi phí nhiên liệu mỗi tháng

Chọn đúng loại máy phù hợp với nhu cầu

  • Không chọn máy quá lớn cho công việc nhẹ, gây lãng phí xăng và khó thao tác
  • Nếu bạn chỉ cắt cỏ vườn hoặc sân nhà: dùng máy nòng 26-36mm là đủ
  • Cắt hoang, làm dịch vụ chuyên nghiệp: nên dùng máy nòng 40

Sử dụng lưỡi cắt phù hợp loại cỏ

  • Cỏ mềm, cỏ lúa – dùng dây cước tiết kiệm hơi lưỡi sắt
  • Cỏ dày, dai – dùng lưỡi răng cưa hoặc ba cạnh cho lực cắt mạnh
  • Không dùng sai lưỡi cắt khiến máy phải làm việc nặng hơn, hao xăng hơn

Pha xăng – nhớt đúng tỷ lệ chuẩn

  • Với động cơ 2 thì : pha xăng và nhớt theo đúng khuyến nghiệ của hãng ( thường là 25:1 hoặc 40:1)
  • Pha sai: cháy không hết nhiên liệu, vừa hao xăng vừa hại máy
  • Dùng nhớt kém chất lượng cũng làm máy nhanh nóng và tốn nhiên liệu

Khởi động đúng cách – tránh gật máy nhiều lần

  • Khởi động sai cách dễ khiến xăng bị tiêu hao trong buồng đốt mà không khởi động được
  • Luôn kiểm tra bugi, bình xăng, lọc gió trước khi khởi động để đảm bảo máy ” ăn lửa’ ngay từ lần đầu

Không để máy nổ không tải quá lâu

  • Sau khi cắt xong hoặc nghỉ giữa chừng, nên tắt máy ngay thay vì để máy nổ chờ
  • Nổ không tải vừa tốn xăng vừa gây nóng máy – hao mòn nhanh hơn

Lên lịch bảo dưỡng định kỳ

  • Bảo dưỡng giúp máy hoạt động trơn tru, tiêu thụ nhiên liệu tối ưu
  • Các bộ phận cần kiểm tra thường xuyên: lóc gió, bugi, lưỡi cắt, bộ chế hòa khí
  • Máy sạch, nhạy lửa – tiết kiệm đáng kể chi phí xăng

Vận hành đều tay, đúng tốc độ

  • Khi cắt cỏ nên giữ tốc độ gas ổn định, không nên bóp ga quá mạnh hoặc thay đổi liên tục – vừa hao xăng, vừa dễ nóng máy
  • Khi gặp cỏ dày, tăng lực cắt bằng lưỡi phù hợp thay vì “ép ga”

Đổ xăng đúng lượng – dùng trong ngày

  • Không nên đổ quá đầy bình, tránh xăng bay hơi lãng phí khi trời nóng
  • Xăng để lâu trong bình sẽ giảm chất lượng, gây khó nổ và tiêu hao không cần thiết

Kiểm tra máy định kỳ, sử dụng đúng kỹ thuật để máy cắt cỏ không còn là “cỗ máy đốt tiền”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

Tư vấn
Gọi ngay